1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Giao thông thiếu kết nối khiến tăng giá thành những đơn vị tại Sài Gòn

Đơn vị tài trợ:

* Cong ty Diễn đàn SEO uy tín
* Lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Cong ty congtudong24h.vn
* Cong ty cuabenhvien.com.vn
* Cong ty cuatudong.co
* Cong ty cuatudong365.com
* Cong ty congtudong365.com
* Cong ty baophucdoor.com
* Cong ty Baophucautodoor.com

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Khác' bắt đầu bởi longbuscu01, 7/4/21.

  1. longbuscu01
    Offline

    longbuscu01 admin

    (Tài trợ: https://baophuc.vn ) - Theo viện trưởng Viện Nghiên cứu lớn mạnh HCM, TP đang gặp rộng rãi thách thức, đấy là hạ tầng giao thông thiếu kết nối, chưa đáp ứng đủ nhu cầu mà còn tắc nghẽn, thiếu đồng bộ, khiến cho nâng cao giá tiền về logistics của các Công Ty TNHH.

    Trả lời phỏng vấn, PGS.TS Trần Hoàng Ngân (viện trưởng Viện Nghiên cứu vững mạnh TP.HCM) nhìn nhận hiện TP.HCM gặp rộng rãi thách thức, ấy là hạ tầng giao thông thiếu kết nối, chưa đáp ứng đủ nhu cầu mà còn tắc nghẽn, thiếu đồng bộ, khiến tăng mức giá về logistics của các Công Ty TNHH. Được biệt hiện tại ông đang là 1 trong những cố vấn của company ở Việt Nam. Nên ông hiểu vô cùng rõ nổi khổ của các Cty TNHH.

    Ông Trần Hoàng Ngân nói: "Ngày 1-8 đến, Hiệp định thương mại tự do Sài Gòn - EU chính thức với hiệu lực, một trong các mặt hàng mang lợi thế khó khăn rộng rãi nhất đấy là dệt may, nông thủy sản.

    bắt buộc đầu tư kết nối mang những tỉnh để chuyển lô hàng ấy về các cảng ở TP. Chúng ta nên buộc phải tập trung đầu tư mở rộng các tuyến đường huyết mạch, cao tốc. Đầu tư bắt buộc dứt dạt, hạn chế chậm chạp, đội vốn".

    Nghẽn đường, nguy cơ tắc phân phối

    * Thưa ông, thực trạng giao thông TP và liên kết vùng Đông Nam Bộ thời gian qua chưa tương xứng với tiềm năng, vì sao?

    - một TP phát triển buộc phải mang 3 đột phá: thể chế, hạ tầng và nhân lực. Trong ấy đột phá hạ tầng giao thông là quan trọng nhất. Tuy nhiên, hiện TP đang gặp rộng rãi thách thức, đó là hạ tầng giao thông thiếu kết nối, chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

    Tỉ lệ đất dành cho giao thông theo quy chuẩn là 23% nhưng tại TP chỉ đạt 9,23%. Mật độ đường giao thông đô thị theo quy chuẩn phải đạt ít nhất 10km/km2 nhưng TP chỉ đạt 2,14km/km2.

    Từ đấy đã khiến tăng tầm giá về logistics của các Cty TNHH. Rồi ngập nước, kẹt xe đã ảnh hưởng tới chất lượng đời sống người dân, sở hữu thể dẫn đến nguy cơ tắc nghẽn cả hoạt động phân phối.

    Trong khi ấy, hạ tầng giao thông kết nối cả vùng Đông Nam Bộ cũng thiếu liên kết. Cụ thể như đến đây sân bay Long Thành sẽ kết nối với những thành phố, đô thị vệ tinh ra sao? Việc kết nối ko chỉ là đường bộ mà còn mang cả đường sắt, đường thủy...

    Chúng ta phải hạn chế đi vào các khu đô thị, cho cần TP.HCM bắt buộc tập trung hoàn thành đường vành đai 2, với vành đai 3, 4 và trung ương cần với hỗ trợ loại vốn.

    * những dự án PPP thời gian qua ko thu hút được đa dạng nhà đầu tư như kỳ vọng. Ví dụ như việc kêu gọi xây cầu Cát Lái cũng chưa thực hiện được, thưa ông?

    - Quốc hội đã thông qua Luật PPP để khắc phục các điểm nghẽn thiếu sót trong luật cũ, góp phần xã hội hóa nguồn lực. Tuy nhiên, đối với đầu tư hạ tầng, đặc thù là hạ tầng giao thông hay những nhà máy liên hợp xử lý rác và tái chế, điển hình như khu liệp hợp mà lại đẩy vào vùng sâu vùng xa, việc kêu gọi xã hội hóa cực kỳ tránh, bởi các nhà đầu tư tư nhân đặt mục tiêu lợi nhuận, hiệu quả.

    Thực tế, đầu tư vào giao thông hiệu quả không dễ dàng hoặc điều kiện tăng trưởng kinh tế chưa phải chăng. Bởi vậy đầu tư về giao thông nguồn lực chủ yếu buộc phải là ngân sách nhà nước. Dĩ nhiên chúng ta sẽ hài hòa sở hữu dòng hình huy động vốn xã hội hóa khác để hỗ trợ.

    loại quan trọng hơn, chúng ta buộc phải khiến thấp công tác quy hoạch. Chúng ta không nên phân bổ, chuyển giao cho những nhà đầu tư, mà phải tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng trước, sau đó đấu giá đất. Lúc này, giá đất đã được gia nâng cao do cơ sở hạ tầng. Đây là phương án chúng ta cần phát huy rộng rãi hơn trong thời gian tới đây.

    Cụ thể, hiện TP với khoảng trống đất nông nghiệp siêu to - chiếm 50%, trong thời gian tới chúng ta chuyển mục đích dùng đất, và cần thực hiện một cách bài bản. Trên cơ sở đấy lúc hoàn thành hạ tầng, chúng ta sẽ đấu giá thu hồi vốn vô cùng là cao.

    Hiện nhu cầu đầu tư hạ tầng rất lớn, tỉnh nào cũng cần. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải ưu tiên đầu tư ở Khu Vực nào mang khả năng sinh lời cao nhất, sở hữu khả năng tạo ra chiếc vốn để tiếp tục đầu tư cho vùng sâu vùng xa. Theo tôi, Khu Vực Đông Nam Bộ đang mang phổ biến lợi thế.

    cần hội thảo công nghệ về đầu tư lớn mạnh giao thông

    * Cơ chế nào tháo gỡ vốn cho đầu tư tăng trưởng giao thông liên kết vùng?

    - Chúng ta buộc phải sở hữu hội thảo kỹ thuật về chủ đề này. Trong ấy bắt buộc xác định các tuyến đường kết nối vùng phải là ngân sách trung ương hoặc những tuyến đường kết nối liên tỉnh nên là ngân sách của vùng. Chúng ta phải cho vùng một cơ chế, đó là dùng vốn chéo, tỉnh này sở hữu thể ứng vốn cho tỉnh kia để làm cho dự án kết nối giao thông.

    Hiện nhu cầu đầu tư hạ tầng vô cùng to, tỉnh nào cũng nên. Tuy nhiên, chúng ta cũng bắt buộc ưu tiên đầu tư tại Địa bàn nào mang khả năng sinh lời cao nhất, sở hữu khả năng tạo ra dòng vốn để tiếp tục đầu tư cho Khu Vực vùng sâu vùng xa. Theo tôi, Địa bàn Đông Nam Bộ đang sở hữu rộng rãi lợi thế.

    * Thời gian qua rộng rãi tuyến đường như vành đai 3, 4 đi qua đa dạng tỉnh thành đang chậm đầu tư theo quy hoạch. Mang cần 1 nhạc trưởng để điều phối những dự án này nhanh hơn?

    - Đây là một đề tài nghiên cứu cực kỳ hấp dẫn mà bao năm chúng ta nghe nói đa số nhưng cơ chế vững mạnh vùng lại chưa thỏa đáng, vai trò nhạc trưởng vùng chưa phát huy hiệu quả. Vì thế, chúng ta phải buộc phải xây dựng 1 cơ chế hoạt động cho vùng như Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên...

    1 trong các cơ chế đó là vai nhạc trưởng. Ai sẽ là nhạc trưởng? Người nhạc trưởng cần đại diện cho tỉnh thành duy trì tốc độ vững mạnh phải chăng, sở hữu nguồn thu ngân sách cao, bởi vì sở hữu tiền mới mạnh được.

    Hơn nữa, bắt buộc tạo ra cơ chế khiến sao cho những thành viên tham gia đều cảm thấy sở hữu lợi thì họ mới là 1 thành viên tích cực được. Lúc sở hữu ngân sách trung ương chuyển về cho vùng thì các thành viên trong vùng mới ngồi lại bàn bạc phân bổ sao cho logic.

    * toàn bộ các dự án giao thông to thời gian qua đều tập trung phát triển trong nội bộ từng tỉnh mà chưa chú trọng đến lớn mạnh vùng. Giải pháp nào để thực hiện đồng bộ trong thời gian tới?

    - Chẳng hạn như cầu Cát Lái, chúng ta nghe kể Đồng Nai sẽ làm. Lúc mang cơ chế vùng, chuyện ai khiến đấy là sự phân công trong nội bộ vùng. Nhưng về vốn là phải có tập thể vùng ủng hộ cho việc tập trung xây dựng cầu kết nối.

    Cơ chế liên kết vùng tạo ra ngân sách thông thoáng có thể chạy qua lại giữa những địa phương. Từ đấy, tạo sự liên kết hỗ trợ vì sự lớn mạnh của tỉnh này sẽ tạo tiền đề cho vững mạnh tỉnh kia. Khi ấy mới tạo cho cả vùng vững mạnh, tăng ngân sách cho trung ương, vừa giảm chuyện nhập cư vào TP.

    Xây dựng đề án tăng nguồn thu

    Theo PGS.TS Trần Hoàng Ngân, từ năm 2016-2020, kế hoạch đầu tư từ ngân sách nhà nước cho tăng trưởng TP.HCM dự kiến 260.000 tỉ đồng, bình quân 53.000 tỉ đồng/năm. Nhưng thực tế, tỉ lệ ngân sách phân bổ chỉ 26.000 tỉ đồng/năm, như vậy TP hụt đi khoản đầu tư vô cùng to.

    vì thế, cần nên đầu tư cho TP để tạo ra nguồn lực cho tương lai. Ví như ko đầu tư, TP sẽ nghẽn ngay và thậm chí với thể tắc ảnh hưởng tới lớn mạnh GDP, nguồn thu ngân sách sẽ giảm.

    Hiện TP.HCM đang đềxuất phương án quan trọng đó là: sử dụng dịch vụ của company để vừa đạt được chất lượng của các công trình nhưng lại tiết kiệm được tầm giá xây dựng. Việc giải bài toán nâng cao tỉ lệ ngân sách để lại cho TP sẽ giải được bài toán đầu tư kết cấu hạ tầng, góp phần nâng cao nguồn thu ngân sách.

    Diễn đàn Kết nối hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ, do Báo Tuổi Trẻ phối hợp sở hữu Viện Nghiên cứu tăng trưởng TP.HCM, cùng sở GTVT 4 địa phương gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương tổ chức, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 8 này.
     

    Nguồn: chuanmen.edu.vn

Chia sẻ trang này